XÂY DỰNG HỆ THỐNG GIAO THÔNG KẾT NỐI ĐIỂM QUAN TRỌNG TẠO ĐÀ PHÁT TRIỂN CỦA BÌNH DƯƠNG 2022

Ngày đăng: 21/06/2022 08:56 AM

Với vị trí dẫn đầu trong thu hút vốn đầu tư Bình Dương đã và đang làm lấy đây làm bàn đạp để hồi phục phát triển kinh tế sau ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch covid.

Để làm tốt điều đó đảng ủy chính quyền tỉnh đã và đang làm rất quyết liệt việc xây dựng hệ thống giao thông kết nối liên vùng đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện , vận chuyển hàng hóa kết nối liên tỉnh.

 

Cổng chào TP Thuận An

 

Hạ tầng giao thông đã được đầu tư bài bản và chất lượng, nhưng hệ thống đường bộ kết nối vùng ở Bình Dương đã có dấu hiệu quá tải. Vấn đề này đã và đang là một trong những thách thức đối với Bình Dương. Sự tắc nghẽn của giao thông ảnh hưởng trực tiếp đến việc giữ chân các nhà đầu tư cũ, thu hút các nhà đầu tư mới, đồng thời gián tiếp triệt tiêu lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý của tỉnh, ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình thu hút nguồn nhân lực. Đây là thách thức cấp bách cần phải được giải quyết trong tương lai gần. Bình Dương cần cải tạo các tuyến đường huyết mạch, phát triển các loại hình giao thông mới như đường thủy, đường sắt để giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ

 

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn góc nhìn từ trên cao

 

Năm 2022  tỉnh Bình Dương ưu tiên mọi nguồn lực để khởi công và hoàn thành hàng loạt dự án giao thông trọng điểm. Ban lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định phát triển hạ tầng giao thông, nhất là giao thông đối ngoại để kết nối đồng bộ, thông suốt với vùng, khu vực là đòn bẩy thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm

 

  1. Cầu Đồng Nai Quốc lộ 1,
  2. Cầu Hóa An tuyến Quốc lộ 1K,
  3. Cầu Thủ Biên trên vành đai 4.

 

đường ĐT 743 đoạn từ 550 về vòng xoay An PhúĐường Đt 743 đoạn từ 550 về Vòng Xoay An Phú đang được mở rộng

 

Tuy nhiên, do vị trí các cầu cách nhau khá xa đã tạo sự ngăn cách về giao thông giữa 2 tỉnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, nhất là kết nối giữa trung tâm thị xã tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu. Do đó, việc xây cầu Bạch Đằng 2 sẽ tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh. Đặc biệt, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp kết nối giao thương các KCN phía Bình Dương với KCN ở TP Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai.

Bình Dương một diện mạo mới từ cảnh quan đô thị đến phát triển kinh tế - xã hội

  1. Xây dựng hệ thống giao thống giao thông kết nối , đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm của tỉnh được xây dựng góp phần gia tăng giá trị đồng đều. Hoàn thiện hạ tầng xã hội góp phần thúc đẩy sự gia tăng dịch vụ và giá trị bất động sản. Đây cũng chính là lý do phát triển hạ tầng giao thông và đô thị vừa là nhiệm vụ và cũng là mục tiêu của Bình Dương. Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương theo mô hình phát triển chuỗi đô thị dọc theo các tuyến giao thông công cộng.Hướng tới trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía nam

 

  1. Việc phát triển chuỗi đô thị dọc theo các tuyến giao thông công cộng phải gắn liền với nơi chốn, kiến tạo nơi chốn. Tức là xung quanh nút giao thông đó có đủ các tiện ích cho cuộc sống con người như tỷ lệ nhà ở, văn phòng, thương mại dịch vụ, tài chính… Cụ thể, hiện tỉnh đang triển khai thực hiện đường Vành đai 3, Vành đai 4. Hai tuyến này phát triển theo hướng Đông sẽ giảm tải việc vận chuyển hàng hóa trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn. Song song đó, khi dự án mở rộng Quốc lộ 13 hoàn thành, việc phát triển thương mại dịch vụ và đổi mới sáng tạo ở phía Nam

 

Thời gian tới, khi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên hoàn thành, chắc chắn sẽ mang đến cho Bình Dương một diện mạo mới từ cảnh quan đô thị đến phát triển kinh tế - xã hội.

Đi đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển hạ tầng Thuận An và Dĩ An đang là hai khu vực đang rất phát triển. Khi hàng loạt các tiện ích được xây dựng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dân và lực lượng công nhân đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn như:

 Bên cạnh đó các khu công nghiệp hiện hữu

Đã và đang thu hút lực lượng lao động trẻ, các chuyên gia từ các tỉnh thành lân cận tập trung về sinh sống, làm việc ổn định khiến nhu cầu nhà ở và sở hữu bất động sản tăng cao.

Chính vì vậy việc sở hữu một vài sản phẩm bất động sản tại khu vực Thuận An, Dĩ An ngay thời điểm này sẽ là một lựa chọn vô cùng phú hợp không chỉ giúp gia đình mình an cư, ổn định công việc bên cạnh đó giúp tài sản của chúng ta gia tăng giá trị theo thời gian và tăng tốt hơn các khu vực khác

 

III . THÔNG TIN CHI TIẾT : CÁC SẢN PHẨM BẤT ĐỘNG SẢN TẠI THUẬN AN, DĨ AN

- Nhà 1 trệt 1 lầu tại Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương giá rẻ

- Nhà 1 trệt 1 lửng giá rẻ ngay gần vòng xoay an phú, thuận an, bình dương

   *  QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ :

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline