TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA TỈNH BÌNH PHƯỚC

Ngày đăng: 21/04/2022 09:37 PM

Vốn ít đâu cần đi xa, đầu tư vào Đồng Phú nhiều tiềm năng sinh lời cao

Quỹ đất dồi dào, giá bán còn thấp và có nhiều dự án cơ sở hạ tầng đang khởi công, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đang là thị trường thích hợp cho những nhà đầu tư bất động sản ít vốn với tầm nhìn từ 2 - 3 năm hoặc dài hạn hơn.

Trong khi nhiều bạn bè vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư đất nền từ Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… thì anh Kiệt (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) lại tìm kiếm vùng đất mới Đồng Phú - Bình Phước chỉ cách TP HCM 80km. Theo anh Kiệt, đây là thị trường còn mới mẻ với rất nhiều người, tuy nhiên lại đang được nhà nước và các tập đoàn lớn rót vốn đầu tư rầm rộ từ cuối 2019 đến nay.

 Dự Án Bất Động Sản

Cụ thể, dòng sản phẩm mà anh Kiệt nhắm đến là sản phẩm đất nền thổ cư ngay gần các khu công nghiệp (KCN) tại huyện Đồng Phú. Anh lập luận, bất động sản công nghiệp hiện nay ở nước ta đang trên đà tăng trưởng rất nhanh. Sức hút từ làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc cùng sự đầu tư từ nhà nước đã mang đến cơ hội lớn cho bất động sản công nghiệp Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng.

Giữa năm 2020, anh Kiệt tìm hiểu thấy rằng Tập đoàn Becamex đầu tư Khu liên hợp Đô thị - dịch vụ - Công nghiệp lớn nhất Miền Nam 6300 ha tại huyện Đồng Phú, anh đã tìm được mảnh đất 10x40m ngay mặt tiền quy hoạch tuyến đường Tạo Lực 4 khá ưng ý với giá bán hơn 220 triệu/m ngang.  Gần đây, Khi tuyến đường này giải tỏa san lấp để thi công tuyến đường thì nhiều người hỏi mua lô đất với giá 300tr/m ngang nhưng anh Kiệt không bán. Lý do là bởi hiện anh không có nhu cầu bán và anh tin lô đất sẽ còn tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Theo số liệu của UBND tỉnh Bình Phước, đến nay địa phương này có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích là 4.686 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha; trong đó, có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động.

Hiện nay, tỉnh đang thực hiện các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét mở rộng các khu công nghiệp như Minh Hưng III 577 ha, Bắc Đồng Phú 317 ha, Nam Đồng phú 480 ha, Minh Hưng - Sikico 1.000 ha, bổ sung thêm quy hoạch mới Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú 6.317 ha và 3 khu công nghiệp ở huyện Phú Riềng với diện tích 1.300 ha. Như vậy tính riêng huyện Đồng Phú đã có thêm hơn 7.100 ha đất KCN, hứa hẹn sẽ là huyện Công nghiệp hàng đầu cả nước.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tác động ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh bị đình trệ, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 7,51%, thuộc nhóm tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao và đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố.

GRDP bình quân đầu người đạt 67,3 triệu đồng,tương đương 3.000 USD, cao hơn mức bình quân chung của cả nước; thu ngân sách ước đạt 10.700 tỉ đồng, đạt 156 % so với chỉ tiêu Trung ương giao và đạt 105% so với dự toán HĐND tỉnh điều chỉnh; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 tỉ 840 triệu USD, tăng 7,33% so với năm 2019.

Thu hút đầu tư trong nước 120 dự án, với số vốn đăng ký 12.000 tỉ đồng, tăng 17%; thu hút đầu tư nước ngoài 36 dự án, với số vốn đăng ký 432 triệu USD, bằng 96% so với năm 2019; lũy kế đến nay toàn tỉnh có 272 dự án FDI với số vốn đăng ký hơn 2,7 tỉ USD; số doanh nghiệp thành lập mới năm 2020 là 1.230 doanh nghiệp, tăng 11,8% so với năm 2019.

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Khánh Quang, bất động sản vùng ven TP HCM đang là sự lựa chọn của các nhà đầu tư. Ông Quang cho rằng có khoảng 80% nhà đầu tư có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Lực cầu này sẽ tạo thanh khoản tốt khi mọi hoạt động được nới lỏng. Trong đó, sản phẩm đất nền ở vùng ven, có kết nối giao thông tốt, đặc biệt là của những chủ đầu tư uy tín tiếp tục là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm. Chính vì vậy Đồng Phú vẫn được xem như “vùng trũng”.

Giao Thông Thuận Lợi

Tuy nhiên, trong thời gian tới “vùng trũng” này sẽ là thị trường bất động sản đáng để cho các nhà đầu tư cân nhắc bởi còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

Thứ nhất, Đồng Phú nằm tiếp giáp với Bình Dương, nơi mà các KCN đã hình thành và phát triển thần tốc trong 2 thập kỉ qua. Hiện nay quỹ đất Công nghiệp của Bình Dương dần cạn kiệt thì Đồng Phú nằm sát bên sẽ là sự lựa chọn tiếp theo của các nhà phát triển KCN. Minh chứng là Đồng Phú đã quy hoạch hơn 7000 ha đất KCN phục vụ cho sự phát triển của địa phương và đón đầu các nhà đầu tư như Becamex, Đại Nam…..

Thứ hai, Đồng Phú đang nhận được đầu tư công từ nhà nước và chính quyền địa phương rất lớn. Hàng loạt tuyến đường Tạo Lực được triển khai thi công kết nối DT741 vào Khu công nghiệp Becamex 6300 ha. Cùng với đó là tuyến cao tốc Bình Dương - Đồng Phú cũng đang được thi công. Ngoài ra còn các dự án nâng cấp các tuyến đường như DT741, Quốc lộ 14, DT753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với Đồng Nai…… Khi hoàn thành sẽ là đòn bẫy cho giao thông và kinh tế của Đồng Phú phát triển vượt bậc

Thứ ba, là sự hình thành của tam giác kinh tế Chơn Thành - Đồng Xoài - Đồng Phú khi mà Chơn Thành và Đồng Xoài đã được đầu tư và phát triển vài năm trở lại đây. Đồng Phú sẽ là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thành bức tranh kinh tế công nghiệp cho Tỉnh Bình Phước đến năm 2025.

Với những thế mạnh như trên, một nhà đầu tư với số vốn không quá lớn nhưng có tầm nhìn trung và dài hạn (2- 5 năm) thì lựa chọn đầu tư vào Đồng Phú là đúng đắn và đây là một khoản đầu tư chắc chắn mang lại hiệu quả. Bởi hình mẫu Bình Dương trước và sau khi Đô thị Công nghiệp hình thành và phát triển.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline