Tâm điểm mùa dịch: Giới địa ốc xoay sở bán hàng ra sao?

Chia sẻ tin này:
Phương thức giao dịch trực tuyến, bán hàng qua app giúp một số chủ đầu tư duy trì tốc độ bán hàng bên cạnh nhiều ưu đãi, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

1. Thị trường địa ốc đang sụt giảm mạnh trước tình hình dịch bệnh:

Cũng như một số lĩnh vực khác, thị trường địa ốc đang giảm mạnh các hoạt động mua bán, đầu tư bởi tác động từ dịch bệnh. Số liệu thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, 800 sàn giao dịch bất động sản trên cả nước đã đóng cửa, còn 200 sàn cũng đang hoạt động cầm chừng.
Theo báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam, tại TP.HCM, lượng căn hộ bán trong quý 1/2020 chỉ đạt 1.980 căn, thấp hơn một nửa so với số liệu ghi nhận vào thời điểm quý 4 năm ngoái. Sức tiêu thụ này đồng thời cũng thấp hơn một nửa so với cùng kỳ 2019.

2. Giới địa ốc xoay sở bán hàng ra sao?

Để duy trì tốc độ bán hàng và doanh số, các chủ đầu tư tìm nhiều cách để kích cầu. Mới đây, một chủ đầu tư áp dụng chính sách mua nhà, tặng voucher mua ô tô trị giá 200 triệu đồng cho người mua nhà.
Một công ty địa ốc khác cũng tung gói tài trợ tổng giá trị 100 tỉ đồng cho người mua nhà. Doanh nghiệp này chiết khấu 50% với tất cả sản phẩm nhà ở thuộc một số dự án, áp dụng chính sách thưởng lớn nhân viên bán được hàng trong mùa dịch.
Ngoài chính sách tặng quà, chiết khấu, nhiều doanh nghiệp thay đổi cách thức giao dịch truyền thống sang online. Sunshine App được Sunshine Group giới thiệu hồi tháng 1 năm nay. Thời điểm này nền tảng bán hàng đang giúp chủ đầu tư phát huy ưu thế thị trường. Sunshine App tích hợp đồng bộ nhiều tính năng trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu từ mua, bán, cho thuê nhà, đầu tư online, tư vấn dự án. Với ứng dụng này, khách hàng quan tâm các dự án của Sunshine Group có thể tìm hiểu dự án, chốt giao dịch, chốt căn, chuyển tiền, tham gia bốc thăm trúng mà không cần phải gặp mặt chủ đầu tư, nhân viên kinh doanh hay bên môi giới. Thậm chí, các lễ mở bán truyền thống diễn ra trên thị trường cả chục năm nay cũng được tập đoàn này cập nhật qua ứng dụng.
Theo đại diện Sunshine Group, kể từ khi dịch bệnh, số lượng giao dịch qua App của tập đoàn này tăng đột biến. “Dịch bệnh là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội với những doanh nghiệp có tầm nhìn xa, biết chuẩn bị kỹ càng mọi thứ để ứng biến tốt trong mọi trường hợp. Việc mua bán qua app giúp chúng tôi đứng vững trong mùa dịch”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
Bên cạnh đó, nắm bắt tâm lý nhà đầu tư thường không sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn một lúc, nhất là trong bệnh dịch, tập đoàn này đã đưa ra mô hình đầu tư tài chính – bất động sản mới, với số vốn bỏ ra thấp nhưng có thể nhận được mức lợi nhuận hấp dẫn. Theo đó, thay vì phải bỏ nhiều tỉ đồng để mua nguyên cả một căn hộ, shophouse, biệt thự thì nay chỉ với tối thiểu 100 triệu đồng, nhà đầu tư có thể làm chủ một phần sản phẩm bất động sản có giá trị lên đến vài chục tỉ đồng. Trong trường hợp muốn rút vốn, khách có thể bán suất ra thị trường hoặc bán lại cho đơn vị phát triển app vào cuối kỳ đầu tư để thu về lợi nhuận.
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm