Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng: Đòn bẩy hút tỉ USD FDI cho Bình Dương

Ngày đăng: 04/11/2021 09:59 PM

 

Sau nhiều năm thi công và đi vào sử dụng theo từng giai đoạn thì nay tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng (MP -TV - BB) đã được thông xe toàn tuyến từ 5.2021, góp phần thu hút hút hàng tỷ USD vốn FDI cho Bình Dương.

Cao Tốc MP -TV - BB có chiều dài 64 km với 10 làn xe, tổng vốn đầu tư là 4.300 tỉ đã chính thức được thông xe toàn tuyến từ 5.2021 và hiện đang là tuyến đường huyết mạch khi kết nối nhanh chóng từ các khu công nghiệp (KCN) đến các cảng biển quốc tế, các trục giao thông như đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 1, quốc lộ 1K,... Điểm đầu là KCN Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), điểm cuối là nút giao Tân Vạn (xa lộ Hà Nội, TP.HCM). Tuyến đường này có một phần trùng với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Theo chủ trương của tỉnh, Bình Dương chú trọng phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối các KCN gắn với đô thị hóa, nhằm tiếp tục xây dựng một môi trường hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Góc nhìn từ trên cao tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng

 

Hạ tầng giao thông được chú trọng, tăng lực hấp dẫn FDI cho Bình Dương

Dựa trên việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để hấp dẫn vốn đầu tư FDI, Cao Tốc MP -TV - BB được đánh giá là công trình mang ý nghĩa quan trọng hàng đầu với Bình Dương và toàn khu vực kinh tế Đông Nam Bộ bởi những điều sau đây:

Cao Tốc MP -TV - BB đi qua các KCN lớn đi qua 5 địa bàn của tỉnh là: Bàu Bàng, Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, kết nối đến cảng biển quốc tế quan trọng khu vực Đông Nam Bộ. Theo tính toán của các chuyên gia, tuyến đường này giúp giảm 25% thời gian vận chuyển, chi phí vận chuyển theo đó cũng giảm ở mức 30% đối với vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ các nhà máy tại các KCN tới các cảng biển quốc tế (Thị Vải, Cái Mép...), cảng container (cảng Đồng Nai, Bình Dương, Quận 9

 Đây là mạch giao thông chiến lược của tỉnh trong việc kết nối Bắc - Nam.Cao Tốc MP -TV - BB đóng vai trò kết nối các KCN trên địa bàn Bình Dương với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (Bình Phước, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nguyên, TP.HCM).

Để đón đầu dự án sân bay Long Thành tại Đồng Nai, mới đây, hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã thống nhất xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc ngang sông Đồng Nai nhằm kết nối giữa hai tỉnh, khi hoàn thành sẽ có thêm một cửa ngõ mới để kết nối Bình Dương đến sân bay Long Thành thông qua MP - TV - BB , từ đó việc kết nối với cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước cũng được rút ngắn đáng kể.

 

Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng góp phần giảm tải cho quốc lộ 13, trở thành 1 trong 2 tuyến đường quan trọng nhất của TP.Thuận An, Tx Bến Cát , Huyện Bàu Bàng

 

 Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng tạo thêm một trục giao thông quan trọng cho các KCN của Bình Dương, cũng góp phần giảm tải quốc lộ 13 (tuyến đường duy nhất lưu thông giữa TP.HCM và Bình Dương, đoạn đi qua Bình Dương thường được gọi là đại lộ Bình Dương).

Nhờ chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông phục vụ công nghiệp, Bình Dương hiện đang là địa phương thu hút vốn FDI cao của cả nước. Tính từ đầu năm 2021 đến ngày 15.5.2021, Bình Dương đã thu hút 1 tỉ 252 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 159% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội với 3.974 dự án. Tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 36,5 tỉ USD, chiếm khoảng 9% tổng vốn đầu tư cả nước. Trong đó, Thuận An được định hướng phát triển công nghiệp nhẹ.Tx Bến Cát và Bàu Bàng ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến thực phẩm & công nghiệp thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, huyện Bàu Bàng không ngừng thu hút đầu tư để đa dạng hóa ngành công nghiệp trong những năm tới.

 

Toàn tuyến  Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng có chiều dài 62km từ ngã ba Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP Dĩ An) đến huyện Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng, được xây dựng làm 2 giai đoạn

Giai đoạn 1 của tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng, bắt đầu từ ngã 3 Tân Vạn đến Mỹ Phước, có chiều dài 38 km, từ KCN và Đô thị Mỹ Phước đi qua 1 Thị xã và 3 thành phố là: Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An đến ngã 03 Tân Vạn, được hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2015.

 

 

Giai đoạn 2 từ tháng 10.2015 đoạn từ Mỹ Phước đến Huyện Bàu Bàng được khởi công xây dựng. Đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài gần 11km, vận tốc thiết kế 80 km/giờ được, khởi công từ năm 2015 đến nay đã hoàn thành. Đây là một trong những tuyến đường rộng nhất tỉnh Bình Dương với 10 làn xe chạy, 6 làn dành riêng cho ô tô

 

 

Nói về hiệu quả kinh tế của tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng, cánh tài xế xe container chuyển hàng từ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đến cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ngày trước chở hàng đi qua Quốc lộ 13 thường xuyên bị tắc đường khiến cho hàng nhiều khi không giao kịp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu. Từ khi có tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng, anh em tài xế đỡ vất vả, đi lại thuận tiện, đặc biệt thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh hơn trước rất nhiều”.

 

Ý nghĩa của một dự án

Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng từ khi chính thức được đưa vào sử dụng đã mang lại những hiệu quả tích cực đến cuộc sống của người dân cũng như tình trạng giao thông của Bình Dương. Hiện nay, mật độ đường của tỉnh Bình Dương tăng lên theo hướng hiện đại, quy hoạch thông minh, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông cũng như giúp các phương tiện vận hành trơn tru hơn từ đó tạo tiền đề giúp Bình Dương hoàn thành các mục tiêu phát triển công nghiệp hoá hiện đại hóa.
Không chỉ vậy từ khi đi vào sử dụng, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng đã làm thay đổi bộ mặt kinh tế của địa bàn mà tuyến đường này đi qua. Đặc biệt là lĩnh vực BĐS 

Giá cả BĐS tại các địa phương này theo đó cũng tăng trưởng dương. Theo thống kê thị trường, đất nền thổ cư mặt đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng đoạn qua địa phận các phường Định Hòa, Phú Mỹ hay Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) có giá 18-20 triệu/m2 2015, tăng lên 27-30 triệu/m2 năm 2020, đến nay dao động ở mức 35-40 triệu/m2. Tại Thuận An, đất nền thổ cư khu vực này dao động trong khoảng 12-13 triệu/m2 năm 2015, tăng lên 18-23 triệu/m2 năm 2020 (thời điểm chính thức lên TP) và nay 28-34 triệu/m2. Khu vực Bàu Bàng dao động từ 10-13 triệu/ m2.
Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, sự phát triển của cơ sở hạ tầng vẫn luôn là đòn bẩy cho phát triển kinh tế. Sự phát triển kinh tế kéo theo là giá BĐS tăng trưởng. Dự báo các dự án nằm quanh trục đường Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng sẽ nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới và có xu hướng tiếp tục tăng. Việc sở hữu đất ở quanh khu vực này sẽ ngày càng khó khăn hơn

Cũng theo như một số dữ liệu thị trường tại các khu vực này, ở thời điểm hiện tại, CENTRAL GOLDEN LAND đang được xem là dự án hiếm hoi kết nối với Mỹ Phước – Tân Vạn - Bàu Bàng có mức giá tốt nhất Thị trấn Bàu Bàng, chỉ với 11,4 triệu/m2 - một mức trợ giá hậu Covid 19 vừa qua đến từ chủ đầu tư dự án. Bên cạnh việc sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, sản phẩm diện tích đa dang 80 m2 - 90 m2 - 100 m2..., Center golden land sở hữu đầy đủ tiện ích cho một chuẩn sống vượt mong đợi với khu công viên vui chơi cho trẻ em, trường mẫu giáo, chợ , trường tiểu học,... ngay trong nội khu dự án. Cũng chính vì thế, đây cũng là dự án đang thu hút được nhiều sự quan tâm của đại đa số người dân có túi tiền vừa phải, nhưng mơ ước sở hữu đát ở an cư

==> Vị trí dự án Central golden land ở đâu ??

==> Tại Sao Đất Nền Central Golden Land Thu Hút Nhà Đầu Tư Trong Thời Điểm Hậu Covid 2021

Mọi chi tiết liên hệ tư vấn dự án : CENTRAL GOLDEN LAND 

•    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐT-KD-PT ĐỊA ỐC HOA SEN 
•    TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH:  LÂM VĂN SUNG
•    HOTLINE :0937479962 - 0965511691
•    TRỤ SỞ CHÍNH : 534 ĐẠI LỘ BÌNH DƯƠNG, TỔ 13, KHU PHỐ 1, PHƯỜNG HIỆP THÀNH, TP. THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG
•    WEBSITE : https://batdongsangiatot.vn
•    GIẤY PHÉP KINH DOANH : 3702503803

 

 

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline